โครงการสร้างสรรค์พลังจิตอาสา (#ค่ายวิทย์แพทย์อาสา66)

เมื่อวันที่ 4 – 5 พฤศจิกายน 2566 ชมรมวิทย์แพทย์อาสาร่วมกับสโมสรินิสิตคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ จัดโครงการสร้างสรรค์พลังจิตอาสา (#ค่ายวิทย์แพทย์อาสา66) ขึ้น ณ โรงเรียนบ้านหนองตูม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วรศักดิ์ แก้วก่อง รองคณบดีฝ่ายพัฒนานิสิต และบุคลากรคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ และคณะเภสัชศาสตร์เข้าร่วมกิจกรรม
– กิจกรรมวันแรกได้รับความร่วมมือจากโรงเรียน นำโดยผู้อำนวยการ คุณครูจำเนียร ตูมหอม และคณะครู ตลอดจนนายก อบต. และผู้ใหญ่บ้าน โดยหลังจากพิธีเปิดก็เป็นกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การสันทนาการน้องๆนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มาเข้าร่วม การพัฒนาพื้นที่โดยวาดภาพ BBL ภาพระบบสุริยะ และภาพวัฏจักรน้ำ การทาสีเครื่องเล่นและป้ายโรงเรียน ฐานความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ สุขภาพ และทักษะภาษาอังกฤษ เกมส์การสอดแทรกความรู้ด้านการทดสอบสารอาหารและเชื้อโรค การแข่งขันกีฬาพี่ฮา-น้องเฮ และส่งน้อง ๆกลับบ้าน ทั้งนี้ ในช่วงเย็นก็มีกิจกรรมสานสัมพันธ์ชาวค่าย เกมส์และการประกวดขวัญใจชาวค่าย ตลอดจนการเปิดใจของคณะดำเนินกิจกรรมและวางแผนสำหรับวันรุ่งขึ้น
– กิจกรรมวันที่สอง เริ่มต้นด้วยการทำบุญถวายสังฑทานที่วัดหนองตูมและการสำรวจข้อมูลสุขภาพชุมชน และกิจกรรมบริการวิชาการจากภาควิชาต่างๆ และสถานบริการวิชาการด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้แก่ ฐานรู้จักร่างกายมนุษย์ ฐานตรวจคุณภาพน้ำดื่มและเชื้อปนเปื้อน ฐานตรวจสุขภาพเบื้องต้น ฐานทำยาดมสูตรโบราณ โดยนอกจากนี้ยังมีการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.รวิสุต เดียวอิศเรศ รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต คณะแพทยศาสตร์ และฐานความรู้สมุนไพรพื้นบ้านโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภก.วรวุฒิ เกรียงไกร รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิตและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และสโมสรนิสิตคณะเภสัชศาสตร์ อีกทั้งยังมีน้องๆนักเรียนที่อยากมาเข้าร่วมกิจกรรมจึงมีการรอบรับด้วย Science show ฐานต่างๆจากพี่ๆฝ่ายกิจกรรมอีกด้วย
เมื่อเข้าสู่พิธีปิด การมอบของที่ระลึกและการกล่าวขอบคุณชุมชน โรงเรียน ผู้นำชุมชนและคณะดำเนินงานของค่ายทั้งหมด บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและความสัมพันธ์ที่น่ารัก รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ความสุขความทรงจำที่ดี สมกับที่เป็นพลังจิตอาสาเพื่อสังคม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *